Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Xu hướng sàn gỗ nào đang lên ngôi trong năm 2015

Theo dòng thời gian, cuộc sống của con người ngày càng phát triển hơn. Sự ra đời của nền công nghiệp khiến cho văn minh nhân loại phát triển lên một tầm cao mới. Chất lượng cuộc sống cũng là mối quan tâm hàng đầu của con người đương thời. Sự ra đời của sàn gỗ làm cho các công trình kiến trúc trở lên sang trọng, mang hơi hướng cổ điển.  Thị trường sàn gỗ Việt Nam mới bắt đầu nóng lên trong một vài năm gần đây và đặc biệt thị trường này phát triển nhiều hơn ở những đô thị hiện đại.
        Sàn gỗ được ứng dụng nhiều trong các biệt thự sang trọng, căn hộ chung cư và hiện tại là ứng dụng nhiều trong các phòng tập gym sang trọng hay các cửa hàng thời trang, studio, văn phòng,.. Sự ra đời của sàn gỗ công nghiệp khiến cho tốc độ phát triển của mặt hàng này nhanh đến chóng mặt trong một vài năm trở lại đây. Một phần là do giá thành rẻ hơn sàn gỗ tự nhiên phần khác do chất lượng được nâng cao, có nhiều mẫu mã đẹp, màu sắc đa dạng dễ dàng cho các kiến trúc sư sáng tạo hơn. Tuy chỉ là mặt hàng nhân tạo nhưng nét đẹp của sàn gỗ công nghiệp khiến cho không ai có thể phủ nhận sự tinh tế của nó trên thị trường vật liệu nội thất đương thời


Xu hướng sàn gỗ năm 2015 chủ yếu vẫn là những loại sàn gỗ có chất lượng tốt, tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe và đặc biệt đối với miền Bắc là ưa chuộng hàng siêu chống nước của Hàn Quốc,  Thái Lan, Malai, Thụy Sỹ. Còn miền Nam có khí hậu khô hơn nên dù có chọn sản của Trung Quốc có độ bền kém nhưng vẫn có thể dùng dễ dàng, tất nhiên là chất lượng không thể bằng  những hãng của nước khác.


Màu sắc ưa chuộng trong năm 2015 vẫn là ưa dùng những màu sắc cổ điển, giống với màu gỗ căm xe, gỗ hương lào, tuy nhiên hiện tại những căn hộ chung cư cao cấp bắt đầu ưa dùng những màu sắc gỗ hiện đại mang tông màu lạnh. Những tông màu lạnh khá dễ phối nội thất như màu vàng sáng, màu xám, màu nâu đỏ, màu trắng sữa,…
Về vân gỗ, thị trường ưa dùng những loại sàn gỗ có vân gỗ tự nhiên, có vân lụa tạo cảm giác chân thực khi đi lại, ngoài ra vân lụa khiến cho sàn gỗ công nghiệp dễ dàng lau hơn, chống trầy xước.


Nhìn chung, trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã và chủng loại sàn gỗ. Để có thể chọn cho mình sàn gỗ phù hợp bạn nên lựa chọn theo mục đích sử dụng cũng như xem xét hầu bao của mình để có thể mang về cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét