Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Khỏi mệt mỏi khi lau dọn sàn gỗ công nghiệp sau những bữa tiệc lớn

Sau những bữa tiệc tại gia của gia đình hay những bữa tiệc lớn trong những ngày trọng đại bạn cảm thấy đau đầu khi làm sao có thể làm sạch vết bẩn dầu mỡ hay vết bám khó lau như vết chân, vết son, bút màu, thậm chí là  bã cao su,… Khi khách ra về chính là lúc bạn bắt đầu đau đầu vì những vết bẩn kia. Công việc của bạn bắt đầu rồi đấy.


Dưới đây là một số mẹo nhỏ để lau dọn mớ hỗn độn trên và trả lại một mặt sàn sạch tinh tươm, bóng loáng.
Bạn đừng cố lau dọn sàn gỗ bằng những hóa chất, hay vật dụng có tính chà xát cao vì điều đó sẽ làm hỏng, xước, bay màu sàn gỗ của bạn khiến cho sàn gỗ mất đi vẻ đẹp của nó. Công việc lau dọn đơn giản ban đầu từ những miếng giẻ lau mềm ẩm, hay mút xốp, hãy lau sạch ngay những vết bẩn bám trên mặt sàn gỗ. Trước khi làm việc đó bạn nên nhớ dọn sạch rác trên sàn và quét sạch bụi bẩn hoặc nếu có máy hút bụi bạn nên hút thật sạch bụi bẩn trong khe ngóc nghách nhé.
Một số vết dầu mỡ, vết bẩn bám chặt bạn có thể pha dung dịch nước lần 1 chút giấm hoặc chanh để lau sàn nhé. Sau khi lau xong bằng giẻ ẩm bạn nên lau lại bằng giẻ khô cotton để sàn nhanh khô và không bị dính bụi vải.

Một số lưu ý khi lau sàn gỗ:
-      Làm sạch bụi bẩn trước khi lau
-      Lau sàn bằng giẻ, mút xốp ẩm tránh lau bằng giẻ quá nhiều nước
-      Lau sàn gỗ 1 tuần 1 lần để đảm bảo giữ độ bền của sàn
-      Sau khi lau sàn xong cần mở quạt gió, hoặc mở cửa sổ để cho sàn gỗ khô nhanh
-      Nhớ kỹ lau sạch nước ở những khe tường để tránh sàn gỗ ngấm nước vào khe chân tường gây hiện tượng phồng rộp sàn gỗ
-      Tuyệt đối không dùng vật chà xát, có bề mặt cứng làm sạch sàn gỗ sẽ gây xước sàn và làm mất vẻ đẹp của sàn


    Bạn thấy sao? Công việc lau dọn sàn gỗ sau những bữa tiệc tại gia thật đơn giản phải không nào. Hãy để cho công việc dọn dẹp không làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét