Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Làm sạch sàn gỗ như thế nào

Sàn gỗ là vật liệu trang trí nội thất đang ngày càng phổ biến hơn trong các gia đình. Việc sử dụng sàn gỗ làm cho căn nhà của bạn trở nên đẹp đẽ và sang trọng hơn. Vậy làm như thế nào để ta có thể sử dụng một cách bền nhất sàn gỗ trong khi thời gian dành cho công việc nhà rất ít và còn rất nhiều việc ta phải quan tâm. Hi vọng rằng bài viết dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ có thể làm sạch sàn gỗ một cách nhanh và hiệu quả nhất.
Sàn gỗ cần được hút bụi thường xuyên để tránh bụi len vào các kẽ sàn, dùng chổi quét sạch sàn gỗ trước khi lau sàn
Giẻ lau sàn cần được vắt kiệt nước trước khi lau, sàn gỗ rất kị nước lên nếu nước có bị tràn ra sàn bạn cần lau đi nhanh chóng
Ở khu vực bếp nơi có nhiều dầu mỡ bạn có thể pha một chút nước rửa chén để lau vết bẩn.
Đối với các vết bẩn do hoa quả, cà phê, sữa, kem, các đồ uống khác bạn nên dùng chất tẩy rửa trung tính để lau. Đối với các vết bẩn cứng đầu như mực, keo khô, máu các bạn có thể sử dụng cồn pha methylate hoặc rượu trắng để lau.



Mỗi tuần ít nhất một lần các bạn hãy lau nhà định kỳ bằng cách pha một chút dấm trắng loại tốt pha với nước sạch theo tỷ lệ ½ cốc với 3,7 lít nước, cách làm này giúp bạn loại hết bụi bẩn và tăng tuổi thọ cho sàn nhà.
Để sàn gỗ có thể sử dụng đươc lâu bền, tránh bay màu và trầy xước sàn, bạn có thể kê một miếng đệm dưới chân các vật dụng để tránh trầy xước cho sàn, hạn chế sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh để tránh làm mất màu sàn gỗ.
Bạn có thể lau sàn gỗ thường xuyên một lần một tuần để tránh để lại những vết bẩn khó tẩy cho sàn nhà.
Sau khi lau xong nên bật quạt cho khô nhanh sàn nhé.

Chúc các bà nội trợ thành công trong chăm sóc tổ ấm nhỏ của mình !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét