Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Cách xử lý khi sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu cho sàn nhà, do đặc điểm của kết cấu gồm 4 lớp của nó nên khi xử lý sàn gỗ công nghiệp bị ngập nước các bạn cần hết sức lưu ý nhất là khi dùng sàn gỗ rẻ tiền.
Phần cốt gỗ của sàn gỗ công nghiệp là gỗ ép tự nhiên nên dễ bị phồng nở trong môi trường nước dẫn đến làm hỏng kết cấu của sàn gỗ khiến bề mặt sàn bị trương phồng, thậm chí bị bung bề mặt sàn khiến chúng ta phải mất rất nhiều chi phí khi sửa sang lại.

Vậy làm thế nào để xử lý hiệu quả khi phát hiện sàn gỗ bị ngấm nước. Mong rằng các cách sau sẽ đáp ứng nhu cầu của các gia đình đang sử dụng sàn gỗ.


Khi phát hiện sàn bị ngấm nước cần ngay lập tức dùng giẻ thấm nhanh chóng thấm bỏ nước. Lau bề mặt sàn thật ráo nước. Cho quạt thổi khô.
Nếu bị ngập nước nặng phải tháo phào và nẹp chân tường ra phơi khô. Tháo dỡ sàn gỗ để hong khô, dưới bề mặt sàn nếu thấy có nhiều nước cần lột bỏ lớp hút ẩm là màng xốp để làm khô bề mặt sàn thật ráo. Sau khi sàn khô thì mới lắp đặt lại sàn gỗ để sử dụng.
Trường hợp xấu nhất xảy ra đó là sàn gỗ bị ngấm nước quá nặng làm cho cốt gỗ bị bung nở, gây hỏng bề mặt sàn gỗ hoặc các hèm khóa bị trương nở nứt vỡ quá mức thì bạn nên cân nhắc có nên chi một khoản phí lớn để tu sửa hay không hoặc thay đổi sàn gỗ mới.
Sàn gỗ là vật liệu rất kỵ nước nên trong quá trình sử dụng các gia đình cần chú ý nếu làm đổ nước ra sàn cần lau ngay lập tức, còn nếu ngấm nước từ dưới bề mặt sàn cần xử lý nhanh chóng nhất để hạn chế trường hợp sàn bị hỏng hoàn toàn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét