Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản

Có nhiều yếu tố để giúp bạn vượt qua phỏng vấn đơn hàng XKLĐ Nhật Bản dễ dàng từ phong thái, ngoại hình, sự tự tin,… để chuẩn bị tốt trước khi phỏng vấn bạn có thể xem thêm: Tuyệt chiêu đỗ phỏng vấn đơn hàng XKLĐ Nhật Bản. Hơn thế hãy xem những câu hỏi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản thường gặp sau nhé.
1.Hãy giới thiệu bản thân
Đây là câu hỏi đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng gặp khi phỏng vấn đơn hàng nhưng đây cũng là câu hỏi quan trọng vì dù nó tương đối đơn giản bạn phải nói bằng tiếng Nhật để giới thiệu tên tuối, quê quán hay một chút sở thích của bạn, Cách chào hỏi, tác phong, giọng nói của bạn sẽ giúp bạn ghi điểm thật tốt để gây ấn tượng ban đầu với xí nghiệp Nhật Bản.
2.Lý do bạn chọn đi XKLĐ Nhật Bản là gì
Ai cũng biết đi XKLĐ Nhật Bản là vì muốn có thu nhập cao hơn, nhưng bạn nên khéo léo hơn trong cách truyền đạt để họ hiểu chứ không nên nói là thẳng là vì tiền. Ví dụ bạn có thể nói để giúp đỡ gia đình, công việc và văn hóa người Nhật thu hút, hay đơn giản vì bạn muốn có tương lai tốt hơn khi làm việc tại Nhật. Hãy thẳng thắn và khéo léo không lươn lẹo để tạo thiện cảm. Người Nhật rất coi trọng sự cố gắng vươn lên, chăm chỉ có chí của người lao động.
XKLĐ Nhật Bản là con đường được nhiều người lựa chọn
XKLĐ Nhật Bản là con đường được nhiều người lựa chọn
3.Kinh nghiệm làm việc của bạn
Hãy nói trung thực kinh nghiệm của bạn trùng với những gì khai trong hồ sơ từ đó liên hệ với yêu cầu công việc của đơn hàng để nói cho họ biết bạn là người thực sự phù hợp với đơn hàng này. Hãy trả lời bằng giọng nói dõng dạc, đủ ý nếu tiếng Nhật không tốt bạn có thể trả lời tiếng Việt sẽ có phiên dịch viên hỗ trợ bạn trong các câu trả lời.
4.Điểm mạnh, điểm yếu của bạn làm gì?
Để hiểu rõ về tính cách của bạn họ sẽ hỏi bạn điểm mạnh điểm yếu của bạn. Đừng quá miên man nói về điểm mạnh điểm yếu quá nhiều mà nên nói khoảng 2 3 điểm nổi bật rõ ràng. Lưu ý không nên nói điểm mạnh gì quá to tát vì điều ấy sẽ làm họ cảm thấy bạn quá tham vọng rất dễ trốn ra ngoài khi làm việc tại đó, khiến họ không yên tâm.
Câu hỏi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản thường gặp
Câu hỏi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản thường gặp
5.Bạn muốn mức lương cho công việc này là bao nhiêu? 
Thường thì mỗi đơn hàng XKLĐ Nhật Bản đều có yêu cầu, điều kiện và mức lương ngay từ ban đầu khi bạn chọn đơn hàng rồi. Người Nhật khá nhạy cảm trong vấn đề tiền dù trong việc trả lương họ rất rõ ràng rành mạch. Bạn đừng trả lời 1 mức lương cao mà hãy tìm hiểu và khôn khéo trả lời. Mẹo dành cho những câu trả lời này là bạn hãy nói sẽ nhận theo mức lương quy định của công ty và kiếm thêm tăng thu nhập nếu công ty có giờ làm thêm cho nhân viên. Nếu xí nghiệp họ trả lời là không có giờ làm thêm thì hãy trả lời bạn sẽ dùng thời gian ở Nhật vừa làm vừa học tiếng Nhật để tương lai sau khi kết thúc công việc về nước có việc làm thu nhập ổn định cho những công ty Nhật Bản tại Việt Nam.
6.Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?
Bạn nên chuẩn bị thật tốt cho câu hỏi chốt cuối cuộc phỏng vấn như này. Đừng vội vàng nói không vì nếu bạn nói vậy người Nhật sẽ cho rằng bạn chẳng hề quan tâm đến đơn hàng này đỗ hay trượt. Hãy hỏi một vài câu hỏi liên quan đến công việc tương lai như có chỗ ở có gần chỗ làm không, đi làm bằng phương tiện gì. Tránh hỏi một vài câu hỏi tế nhị như làm việc có được tăng lương không vì thực sự mức lương của bạn trong 3 năm đi sẽ là mức lương trong hợp đồng và hầu hết đều không có thay đổi, muốn tăng thu nhập bạn chỉ có cách là chăm chỉ làm thêm giờ và tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, quản lý tại Nhật mà thôi.
XKLĐ Nhật Bản để đi cũng không hề khó như bạn tưởng, hãy chuẩn bị tốt cho mình phong thái tự tin, chuẩn mực, học tốt tiếng Nhật, tìm hiểu đơn hàng thật kỹ hoặc có thể nhờ trợ giúp của DHC, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình bước đến con đường làm giàu tại Nhật.
Bạn có thắc mắc cần tư vấn chi phí, thủ tục XKLĐ Nhật Bản vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và hợp tác nguồn nhân lực DHC– Trung tâm xúc tiến hỗ trợ nguồn lao động Việt Nam tại nước ngoài
Địa chỉ: Phòng 702, nhà 27A3, KĐT Green Star, 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Ms. Hằng: 0909 161 284 – Mr. Dũng: 0906 066 880 
Tư vấn miễn phí: 0925253398

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét