Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

7 thủ thuật dễ dàng để tạo độ rộng cho không gian

Hãy đánh cắp một khoảng không gian lớn trong căn hộ nhỏ của bạn.
      Không gian nhỏ chật chội trong căn hộ thành phố hiện nay rất phổ biến. Vì vậy, làm cách nào để không gian nhỏ trở nên rộng lớn hơn chính là cái mà nhiều nhà kiến trúc sư và trang trí nội thất ứng dụng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp cho không gian nhỏ bé trở nên vĩ đại hơn.
            1.     Tông duyệt tông với màu trắng
     Chúng ta đều biết rằng màu trắng có tính chất phản xạ, tạo độ mở trong không gian, làm cho cảm thấy nhẹ nhàng và tươi sáng. Vẽ tranh tường và trần nhà màu trắng sẽ làm mờ ranh giới giữa một trong những nơi đầu và bắt đầu khác và kết quả là sẽ làm cho trần có vẻ cao hơn.  



            2.     Gương trong gương
    Ý tưởng trang trí này đơn giản hơn nhiều so với điều này: nếu bạn muốn làm cho không gian của bạn trông lớn hơn, hãy chọn gương. Những chiếc gương là sự lựa hoàn hảo, ánh sáng vào phòng và tạo ra cảm giác thoáng mát và rộng rãi. 


           3.     Tạo một tiêu điểm
    Treo một tác phẩm nghệ thuật hay bức  ảnh trên bức tường trung tính sẽ cung cấp cho phòng tối thiểu một chủ đề và giúp đỡ để kéo cái nhìn sâu hơn trong không gian.


          4.     Tổ chức không gian rõ ràng
    Loại bỏ sự lộn xộn là một giải pháp rõ ràng để làm cho không gian nhỏ cảm thấy lớn hơn. Tuy nhiên, sắp xếp sách và các đối tượng trên kệ mở bằng màu sắc hoặc kích thước phù hợp sẽ tạo ra một cái nhìn hợp lý.  


          5.     Phô bày những chiếc chân ghế
   Mọi người đều có ít nhất một căn phòng mà họ muốn là lớn hơn. Khi giao dịch với một không gian như vậy, bạn đang cố gắng để tạo ra một cảm giác của sự cởi mở. Đồ nội thất thấp mà còn 'chân dài' sẽ cho phép ánh sáng chảy trên, dưới và xung quanh phòng.


     6. Hạn chế sử dụng rèm cửa
Cửa sổ không có màn  có thể giữ cho không gian cảm giác đơn giản trong khi tăng chiều. Rèm cửa cũng có thể ngăn cản bạn nhìn thấy bên ngoài, ngay cả khi họ không che toàn bộ. Ngoài ra, hãy thử mở rộng thanh rèm ngoài cửa sổ để tạo ra những ảo ảnh của trần khiến cho ta cảm nhận trần cao hơn.  


    7. Đường thẳng



Sử dụng giấy dán tường sọc sẽ thêm chiều cao cho một căn phòng và mở rộng cảm giác không gian, trong khi một tấm thảm sẽ giúp căn phòng  mọc dài ra trông thấy.

- Nguồn: Sưu tầm-http://www.housetohome.co.uk/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét